Để chuyển dữ liệu từ Zimbra lên Google Workspace dùng mail client, cần cấu hình 2 tài khoản trên mail client (tài khoản Zimbra và tài khoản Google Workspace). Hướng dẫn này áp dụng cho bản Thunderbird 52.9:
1-Cấu hình tài khoản Zimbra
- Khởi động Thunderbird. Vào menu File > New > Existing Mail Account...
- Chú ý: Nếu không nhìn thấy thanh menu của Thunderbird, người dùng ấn phím Alt để hiện ra.
- Nhập họ tên, địa chỉ email cũ (nguyenvana@tdt.edu.vn) và mật khẩu, click Continue
- Thunderbird tự phát hiện các thông số cấu hình. Click Manual config để sửa lại cho đúng với cấu hình Zimbra server:
- Sửa lại các thông tin như sau:
- Click Done.
1-Cấu hình tài khoản Google Workspace
Bước 1: Cho phép truy xuất tài khoản Google Workspace bằng IMAP
- Đăng nhập vào tài khoản Google Workspace
- Settings -> Accounts and Import, chọn Google Account settings
- Đến mục IMAP Access, chọn Enable IMAP
- Di chuyển về cuối màn hình và chọn Save changes
Bước 2: Thêm tài khoản Google Workspace vào Thunderbird
- Khởi động Thunderbird. Vào menu File > New > Existing Mail Account...
- Chú ý: nếu không nhìn thấy menu File, ấn phím Alt để xuất hiện.
- Nhập họ tên, địa chỉ email TDTU và mật khẩu, click Continue
- Thunderbird tự phát hiện các thông số cấu hình:
- Click Done. Màn hình hiện yêu cầu đăng nhập của Google Workspace. Thực hiện đăng nhập với username là địa chỉ email TDTU (nguyenvana@tdtu.edu.vn) và mật khẩu tài khoản G Suite.
- Xác nhận cho phép phần mềm Thunderbird truy xuất tài khoản thư Google Workspace. Click Allow
Bây giờ, người dùng đã có hai tài khoản email trên cùng bản cài Thunderbird. Để máy hoạt động vài phút để đồng bộ dữ liệu giữa server và client, sau đó thực hiện thao tác sao chép dữ liệu giữa hai tài khoản theo hướng dẫn ở đây.