Chuyển dữ liệu dùng mail client hoạt động trên cơ chế: cài hai tài khoản (Zimbra và Google Workspace) trên cùng 1 phần mềm mail client trên máy người dùng, thực hiện thao tác sao chép thư từ tài khoản Zimbra qua tài khoản Google Workspace.
Máy tính người dùng đóng vai trò trung chuyển dữ liệu từ Zimbra sang Google Workspace, phải được duy trì ở trạng thái hoạt động và kết nối Internet liên tục trong quá trình chuyển dữ liệu.
Để tránh việc gián đoạn có thể xảy ra do sự cố kết nối hoặc giới hạn lưu lượng truy xuất trên server, người dùng nên chia dữ liệu thành nhiều nhóm chuyển chuyển lần lượt, ví dụ, chuyển theo từng nhóm 3 tháng hoặc 6 tháng.
- Chuyển dữ liệu dùng Thunderbird
-
- Cài đặt phần mềm Thunderbird nếu trên máy chưa có sẵn.
- Thực hiện cấu hình 2 tài khoản trên Thunderbird theo hướng dẫn ở đây.
- Tạo một Label trên Google Workspace (Ví dụ: Zimbra) để chứa các mail chuyển lên từ Zimbra.
- Mở Thunderbird, duyệt tài khoản email cũ (tdt), chọn nhóm thư cần chuyển. Chọn nhiều thư liên tục bằng cách giữ phím Shift, click thư đầu tiên và click thư cuối cùng; Chọn nhiều thư không liên tục bằng cách giữ phím Ctrl, click lần lượt các thư cần chọn.
- Click chuột phải vào nhóm thư đang chọn, chọn Copy to... -> chọn thư mục chứa thư (Zimbra) trong tài khoản Google Workspace.
Hệ thống bắt đầu chuyển thư.
- Chuyển dữ liệu dùng Outlook
-
- Cài đặt phần mềm Outlook nếu trên máy chưa có sẵn.
- Thực hiện cấu hình 2 tài khoản trên Outlook theo hướng dẫn ở đây.
- Tạo một Label trên Google Workspace (Ví dụ: Zimbra) để chứa các mail chuyển lên từ Zimbra.
- Mở Outlook, duyệt tài khoản email cũ (tdt), chọn nhóm thư cần chuyển. Chọn nhiều thư liên tục bằng cách giữ phím Shift, click thư đầu tiên và click thư cuối cùng; Chọn nhiều thư không liên tục bằng cách giữ phím Ctrl, click lần lượt các thư cần chọn.
- Click chuột phải vào nhóm thư đang chọn, chọn Move... -> Copy to Folder, chọn thư mục chứa thư (Zimbra) trong tài khoản Google Workspace, click OK.
Hệ thống bắt đầu chuyển thư.